Tiêu chuẩn chiếu sáng nhà xưởng công nghiệp

Hệ thống chiếu sáng nhà xưởng đóng vai trò quan trọng trong việc tạo dựng giá trị của một doanh nghiệp. Vì vậy tiêu chuẩn chiếu sáng xưởng công nghiệp cần được đảm bảo để tối ưu hóa hiệu năng làm việc.

Đối với xây dựng nhà xưởng, ngoài các yếu tố xây dựng khác cần được đảm bảo thì hệ thống chiếu sáng cũng cần được quan tâm đặc biệt. Hệ thống chiếu sáng nhà xưởng có thể là hoàn toàn là hệ thống đèn chiếu sáng kết hợp với ánh sáng tự nhiên. Để đạt được tiêu chuẩn chiếu sáng nhà xưởng công nghiệp ngay từ lúc xây dựng cần sự hỗ trợ của các kỹ sư để thiết kế và tính toán hệ thống chiếu sáng mộ cách hợp lý nhất.

Khi hệ thống chiếu sáng nhà xưởng công nghiệp được đáp ứng


Dễ nhận thấy rằng nếu hệ thống chiếu sáng nhà xưởng hợp lý sẽ giúp công nhân quan sát dễ dàng hơn, từ đó hiệu quả lao động cũng sẽ được cải thiện. Mặt khác, các nhà khoa học đã nghiên cứu cho thấy ánh sáng ảnh hưởng đến tâm lý của con người. Do vậy, hệ thống chiếu sáng nhà xưởng công nghiệp cần đảm bảo được bố trí đúng tiêu chuẩn để tạo ra tâm lý thoải mái cho người lao động.

Nhận thấy tầm quan trọng của tiêu chuẩn chiếu sáng nhà xưởng công nghiệp, MES Company giới thiệu tiêu chuẩn hệ thống chiếu sáng nhà xưởng công nghiệp.

Tiêu chuẩn chiếu sáng nhà xưởng công nghiệp

Tiêu chuẩn chiếu sáng nhà xưởng


Tiêu chuẩn Việt Nam TCVN 7114-3:2008. Tiêu chuẩn này quy định về chiếu sáng khu vực làm việc, trong đó bao gồm: độ rọi, độ đồng đều của độ rọi, chỉ số hoàn màu của ánh sáng.

Tiêu chuẩn chiếu sáng nhà xưởng công nghiệp theo Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia (QCVN 09:2013/BXD)


Quy chuẩn này được đề ra giúp các doanh nghiệp sử dụng năng lượng hiệu quả, quy chuẩn này có các tiêu chuẩn: mật độ công suất sử dụng và mức độ sử dụng năng lượng hiệu quả.

Tham khảo chỉ tiêu kỹ thuật của 4 loại nhà xưởng: 

chỉ tiêu kỹ thuật của 4 loại nhà xưởng

Trên đây là những tiêu chuẩn chiếu sáng nhà xưởng công nghiệp, tuy nhiên ngoài các tiêu chuẩn trên hệ thống chiếu sáng của nhà xưởng cũng cần phải đảm bảo an toàn, thân thiện với môi trường, đặc biệt là khả năng tiết kiệm điện.

Tùy vào công trình chiếu sáng và yêu cầu của chủ đầu tư mà đơn vị chiếu sáng sẽ thiết kế và bố trí các thiết bị chiếu sáng sao cho thẩm mỹ và đạt được hiệu quả tốt nhất.

Qúy khách có nhu cầu chiếu sáng hệ thống nhà xưởng , để có được thiết kế phù hợp và tiết kiệm năng lượng hãy tham khảo tư vấn từ MES nhé!


Tham khảo các loại đèn nhà xưởng tại link này!


Liện hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CƠ ĐIỆN MES

Sáng hơn - Tiết kiệm hơn

Địa chỉ: 37, Huỳnh Văn Lũy, Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Hotline: 088 678 77 99

Điện thoại: (02743) 55 77 99