Đèn LED nhà xưởng công nghiệp

Không chỉ tiết kiệm điện tối ưu đèn LED nhà xưởng công nghiệp đảm bảo cung cấp ánh sáng tốt, duy trì hoạt động trong nhiều giờ liên tục. Tuổi thọ lên tới 50.000 giờ điều này giúp giảm thiểu chi phí thay thế và bảo dưỡng

Đèn LED nhà xưởng

Để có thể cung cấp ánh sáng đảm bảo sản xuất ngày và đêm, hệ thống chiếu sáng cần được tính toán phù hợp với các bố trí đèn hợp lý cũng như việc sử dụng loại đèn chiếu sáng phù hợp. Hiện nay, đèn LED công nghiệp đang dần trở thành xu hướng và được lựa chọn, vậy chúng có cấu tạo như thế nào?

Những ưu điểm nổi bật của đèn LED công nghiệp

Được thiết kế đặc biệt giúp ánh sáng của đèn LED công nghiệp rọi xa trong không gian rộng lớn, những sản phẩm đèn LED công nghiệp thuộc Công Ty Cổ Phần Giải Pháp Cơ Điện MES đều đạt tiêu chuẩn CE và IEC. Cùng khám phá những ưu điểm vượt trội đèn LED công nghiệp MES nhé.

- Chip Lumileds cao cấp (Mỹ), là công nghệ LED mới nhất giúp tuổi thọ của đèn lên tới 50.000 giờ, con số này cách xa tuổi thọ của các loại đèn truyền thống như halogen, metan…

- Hiệu suất phát quang lớn, trung bình là 100lm/W và không bị suy giảm trong quá trình sử dụng.

- Thân Thiện môi trường, Được thiết kế bằng các linh kiện cao cấp, không chứa bất kì chất độc hại như thủy ngân, chì.

- An toàn cho sức khỏe, nguồn sáng chất lượng cao ổn định không xảy ra hiện tượng nhấp nháy, không phát ra các tia tử ngoại gây ảnh hưởng tới sức khỏe hoặc thị giác trong quá trình sử dụng.

- Độ hoàn màu CRI≥80, giúp việc quan sát và màu sắc sản phẩm trung thực hơn.

Đèn LED công nghiệp xuất hiện khiến các đèn truyền thống trở nên lỗi thời, nhưng dựa vào những yếu tố nào để có thể lựa chọn được sản phẩm phù hợp với mục đích sử dụng?

Các xưởng doanh nghiệp đang thực hiện chuyển đổi hệ thống chiếu sáng cũ bằng hệ thống đèn LED nhằm tiết kiệm chi phí cũng như cải thiện khả năng chiếu sáng từ đó giúp việc hoạt động và sản xuất được đảm bảo hiệu quả hơn. Vậy đèn LED công nghiệp có cấu tạo như thế nào?

 Những ưu điểm nổi bật của đèn LED công nghiệp  

Đèn LED công nghiệp có cấu tạo như sau:

Đèn LED công nghiệp có cấu tạo cơ bản giống như các loại đèn LED thông thường, tuy nhiên do đặc thù chiếu sáng riêng nên các bộ phận của đèn sẽ được thiết kế khác đôi chút.

- Chip LED: MES sử dụng Chip LED có hiệu suất phát quang lớn, đồng đều và góc chiếu sáng rộng đồng thời thấu kính được làm từ thủy tinh trong suốt giúp phân bố ánh sáng. Chip LED Lumileds nhập từ Châu Âu, là một trong những hãng sản xuất Chip LED chất lượng tốt nhất trên thế giới. Bởi nó có khả năng tự động ngắt dòng khi quá tải, quá nhiệt, bảo vệ toàn bộ hệ thống điện nhà máy, đặc biệt bộ nguồn được đặt riêng trong một hộp bảo vệ.

- Thân đèn: Sử dụng nhôm đúc nguyên chất, có khả năng chịu va đập, được thiết kế đạt tiêu chuẩn IP60 chống bụi và chất rắn hiệu quả khi sử dụng trong nhà xưởng.

- Bộ phận tản nhiệt:Nhôm đúc nguyên chất được thiết kế dạng khe rãnh, giúp việc truyền nhiệt hiệu quả, điều đó giúp duy trì sự hoạt động liên tục của đèn LED nhà xưởng.

- Chóa đèn LED nhà xưởng:Chóa đèn cũng sử dụng nhôm nguyên chất, nhằm tăng khả năng phản xạ của ánh sáng cho Chip LED giúp ánh sáng tốt hơn. Được thiết kế với góc mở 90/120 độ giúp ánh sáng tập trung tăng hiệu năng làm việc.

  Cấu tạo của đèn LED nhà xưởng  

Cần lưu ý những gì khi mua đèn LED công nghiệp?

- Cường độ ánh sáng:  

Thông số này cho biết ánh sáng của đèn, tùy vào mục đích và nhu cầu sử dụng mà lựa chọn. Thường thông số này còn phụ thuộc vào Chip LED, lấy số lumen/watt sẽ được hiệu số phát quang, chỉ số càng lớn thì hiệu suất phát quang càng cao.

- Chỉ số hoàn màu CRI/Ra:

Chỉ số này cho biết độ hoàn màu của ánh sáng, đó là mức độ trung thực của màu sắc của nguồn ánh sáng đang cần được đánh giá và so sánh với màu sắc dưới nguồn sáng chuẩn.

- Chip LED:

Chip LED là bộ phận quan trọng tạo ra nguồn sáng, vì vậy Chip LED được sử dụng của đèn là hãng nào rất quan trọng, bởi những Chip LED kém chất lượng sẽ rất mau hỏng như thế sẽ rất tốn kém chi phí thay thế.

- Bộ nguồn (driver):

Là bộ phận có vai trò biến đổi dòng điện từ AC thành DC để cung cấp cho Chip LED. Nếu bộ nguồn kém chất lượng có thể sẽ dẫn đến tình trạng nhấp nháy khi hoạt động của đèn. Vì vậy cần mua đèn tại những cửa hàng uy tín có bảo hành chính hãng chuyên nghiệp để tránh mua phải những bộ đèn nhái kém chất lượng.

 Cần lưu ý khi mua đèn LED nhà xưởng giá rẻ 

Được ứng dụng rộng rãi trong các loại nhà xưởng khác nhau đa dạng các mức công suất 100W, 150W, 200W... đèn LED trở thành đèn nhà xưởng được ưa chuộng không chỉ khả năng tiết kiệm điện, tiết kiệm phí bảo trì thay thế, mà còn khả năng thân thiện với môi trường khi không sử dụng bất kì loại chất hóa học có hại nào

Không một lý do nào để các doanh nghiệp duy trì phương pháp chiếu sáng nhà xưởng truyền thống. Trong khi sự phát triển của công nghệ LED trong chiếu sáng đã và đang khẳng định mình.