Máy bơm nước bể cá tiết kiệm điện

Máy bơm bể cá đóng vai trò quan trọng trong việc giúp lưu thông dòng chảy tạo môi trường sinh sống cho các sinh vật. Và để chọn được máy bơm bể cá tiết kiệm điện không phải dễ dàng, khi mà trên thị trường hiện nay đa dạng các dòng sản phẩm máy bơm khác nhau.

Việc lựa chọn máy bơm bể cá sẽ khiến người mới bắt đầu nuôi cá gặp đôi chút khó khăn, ngoài việc giúp lưu thông dòng chảy, cung cấp oxi cho các sinh vật trong bể, cần chú ý sử dụng để có thể tiết kiệm điện và lâu bền.

1. Lựa chọn máy bơm cho bể cá

Để lựa chọn được máy bơm bể cá tiết kiệm điện phù hợp cho bể cá bạn cần tìm hiểu qua các loại máy bơm từ đó lựa chọn máy bơm cho bể cá của mình.

Đối với các loại máy bơm nhỏ chỉ dùng cho bể cá nhỏ, trường hợp này bể cá cần được làm sạch và thay nước thường xuyên. Đối với bể cá lớn có rất nhiều loại máy bơm khác nhau, việc lắp đặt máy bơm nước cho bể cá là rất cần thiết, ngoài việc cung cấp oxi còn làm sạch bể và lưu thông các chất xúc tác cần thiết.

Cần phân biệt máy sục khí và máy bơm nước:Trước khi lựa chọn loại máy bơm phù hợp bạn cần biết có 2 loại máy bơm nước cho bể cá phổ biến, đó là máy sục khí và máy sơm nước.

Công dụng: Đều cùng tác dụng làm thông khí cho nước, tạo dòng chảy và nước chảy qua các phụ kiện trong bể như hệ thống lọc tràn, bộ lọc và máy tách protein.  

  • Máy bơm nước chìm

Đây là loại máy bơm hoạt động chìm dưới nước, lấy nước từ máy lọc nước vào bể cá, kết hợp với một hoặc nhiều hệ thống lọc khác nhau. Là loại máy bơm nước dễ lắp đặt vì không cần phải khoan hoặc lắp thêm vách ngăn cầu kì. Đồng thời cũng là loại máy bơm ít tạo ra tiếng ồn vì hoạt động dưới nước.

Điểm hạn chế của loại máy bơm nước chìm là cần sử dụng loại bơm công suất mạnh, gây tiêu tốn điện năng, đồng thời chúng được làm mát bằng nước có nghĩa đã truyền thêm nhiệt vào nước trong bể cá điều này không tốt cho các sinh vật trong bể.

  • Máy bơm nước ngoài

Được lắp bên ngoài bể cá và kết nối với một ống hút dùng để lọc nước trong bể, do đó chúng được làm mát bằng gió nên truyền ít nhiệt cho nước so với các loại máy bơm nước chìm. Máy bơm nước ngoài được chia làm 2 loại:

  • Máy bơm tạo áp:

Tạo các dòng chảy áp lực cho bộ lọc, được sử dụng với hệ thống lọc tràn vì nó tạo ra áp lực để chạm tới bể lọc.

  • Máy bơm tạo luồng

Tạo ra các dòng chảy tự do luân chuyển trong bể, máy bơm bể cá tạo luồng được sử dụng sau khi nước đã được lọc, đó là lý do loại máy này là sự lựa chọn hàng đầu.

2. Các loại máy bơm bể cá tiết kiệm điện

Hiện nay trên thị trường đa dạng các dòng sản phẩm bơm nước dành cho bể cá khác nhau. Để có thể có sự lựa chọn máy bơm bể cá tiết kiệm điện hợp lý cần tìm hiểu chất lượng sản phẩm cũng như nguồn hàng. Trong đó có thể lựa chọn máy bơm nước từ Châu Á hoặc xuất xứ từ Châu Âu, về giá thành máy Châu Á rẻ hơn và chất lượng cũng vậy. Lựa chọn loại máy bơm bể cá tốt giúp tiết kiệm điện, sử dụng lâu bền, cùng tham khảo một số sản phẩm dưới đây:

  • Máy bơm Eheim

Là thương hiệu được sản xuất nghiệm ngặt theo tiêu chuẩn của Đức với các nhà máy sản xuất được đặt tại Đức, Ý và Trung Quốc. Sự nghiêm ngặt của quá trình sản xuất được đề cao cho tới khi thành phẩm, bởi các sản phẩm đều được chuyển về Đức để kiểm tra chất lượng trước khi đưa thị trường phân phối. Nhờ vậy đây là thương hiệu cao cấp trên thị trường máy bơm bể cá hiện nay, độ bền có thể lên tới 20 – 30 năm kèm theo đó là chế độ bảo hành 2 – 3 năm. Với đa dạng công suất dao động từ 5W – 70W, giúp người tiêu dùng thoải mái lựa chọn khi sử dụng.

Tùy vào độ rộng của bể cá và nhu cầu của từng khách hàng, sự tiện dụng về công suất và giá thành hợp lý sẽ giúp khách hàng dễ dàng chọn lựa được sản phẩm phù hợp với nhu cầu sử dụng cũng như công suất tiêu thụ vừa phải để có thể tiết kiệm điện.

  • Máy bơm Life Tech

Đây là thương hiệu máy bơm Đài Loan được nhiều người ưa chuộng bởi giá thành rẻ mà lại cho chất lượng tốt. Là dòng máy bơm chìm, có lực bơm lên độ cao nhất so với các dòng máy bơm bể cá khác. Các thiết bị điện được thiết kế bảo đảm không để nước xâm nhập, có mức công suất 6.5W đến 360W.  

  • Máy bơm Atman

Atman cũng là thương hiệu máy bơm đến từ Đài Loan, có giá thành rẻ từ 70.000 đến 700.000 cho các mức công suất khác nhau từ 2.5W đến 85W. Đây sẽ là sựa lựa chọn phù hợp cho những cá nhân muốn sử dụng một hãng máy bơm có giá phải chăng chất lượng đủ dùng. Mặc dù không thể so sánh với các dòng máy xuất xứ từ Châu Âu, nhưng đây là thương hiệu được xếp hạng cao về độ bền cũng như công năng sử dụng, đặc biệt thương hiệu này còn có dòng máy bơm đứng tiết kiệm điện.

 Sự đa dạng về công suất cũng như các thương hiệu khác nhau giúp bạn thoải mái trong việc lựa chọn máy bơm bể cá. Tuy nhiên việc sử dụng máy bơm bể cá nên chú ý đến vấn đề an toàn khi sử dụng. Ngoài ra, để tiết kiệm điện nên chọn những loại máy bơm có công suất phù hợp với diện tích bể cá tránh trường hợp bể cá nhỏ máy bơm công suất lớn gây lãng phí điện năng.