ĐÈN LED PANEL ỐP NỔI CÓ CẤU TẠO NHƯ THẾ NÀO?

Đèn LED Panel ốp nổi được ưa chuộng sử dụng kể từ khi xuất hiện, với khả năng chiếu sáng hiệu quả cùng với mẫu mã được thiết kế đẹp mắt. Cùng khám phá cấu tạo của đèn LED Panel ốp nổi qua bài viết này nhé!

cau tao den led op noi

Đèn LED Panel ốp nổi được ưa chuộng nhất là các khách sạn, nhà hàng… cho tới nội thất gia đình.

1. Cấu tạo của đèn LED Panel ốp nổi

Về cấu tạo cơ bản đèn LED Panel ốp nổi cũng giống như các dòng đèn LED khác, với các bộ phận chính đó là Chip LED, tản nhiệt, bộ nguồn (driver), thân đèn và một số phụ kiện đi kèm…

Chip LED

Là yếu tố tạo nên nguồn sáng với hiệu suất ánh sáng ổn định chất lượng cao. Chip SMD cao cấp được sử dụng có tuổi thọ dài tới 50.000 giờ.

Để đèn LED Panel ốp nổi trần có độ sáng và mức sáng khác nhau đều phụ thuộc vào chất lượng Chip và số lượng chip được sử dụng trong một bộ đèn. Theo đó nó có nguyên lý cấu tạo là các chip LED này được gắn từ các Chip LED nhỏ trên một mạch in bên phía trong đèn.

Nguồn (Driver)

Driver thực hiện nhiệm vụ ổn định dòng điện và chuyển từ điện xoay chiều sang dòng điện một chiều.

Đèn LED Panel ốp nổi cũng giống như các dòng đèn LED khác, chúng chỉ sử dụng dòng điện một chiều, vì thế để sử dụng nguồn điện xoay chiều 220V chúng cần có bộ phận giảm áp hay còn gọi là chấn lưu.

Ngoài ra do dặc thù điện áp mỗi khu vực khác nhau vì vậy bộ nguồn sẽ giúp chuyển đổi điện tổng thành điện năng phù hợp với từng công suât của đèn, nhờ đó mà đèn tỏa sáng đều mà không nhấp nháy.

Thân đèn và tấm đế

Được thiết kế bằng hợp kim nhôm sơn tĩnh điện giúp chống oxi hóa nhằm bảo vệ hiệu quả các linh kiện bên trong bộ đèn.

Vỏ thân đèn được chế tạo đặc biệt nhằm gia tăng khả năng chống thấm nước cũng như khả năng tỏa nhiệt một cách hiệu quả ra bên ngoài giúp cho bóng đèn hoạt động ổn định, kéo dài tuổi thọ.

Tấm phản xạ ánh sáng

Tấm phản xạ hay kính khuếch tán ánh sáng của đèn LED Panel ốp nổi đều được sử dụng để cải thiện hiệu quả ánh sáng với mục đích tăng độ sáng. Các tấm kính này được làm từ PMMA hoặc PC với khả năng khuếch tán, dẫn sáng hiệu quả có thể truyền sáng lên tới 95%.

2. Đèn LED Panel ốp nổi có tỏa nhiệt không?

Đèn LED Panel ốp nổi trở thành thiết bị chiếu sáng được ưa chuộng bởi những tính năng ưu việt. Tuy nhiên nhiều khách hàng sử dụng vẫn có những thắc mắc rằng chúng có tỏa nhiệt không?

Câu trả lời là có, đèn LED Panel ốp nổi tỏa nhiệt như bất kì thiết bị tiêu thụ điện nào khác. Chúng vẫn nóng lên nhưng lượng nhiệt sinh ra đã được các nhà nghiên cứu thiết kế bộ phận tản nhiệt trong mỗi bộ đèn.

 den led panep op noi 

Nếu so sánh với đèn sợi đốt truyền thống có cùng công suất thì độ sáng của đèn LED Panel ốp nổi có lượng nhiệt tỏa ra chỉ nóng bằng 1/5 mà thôi.

Có thể thấy đèn LED Panel ốp nổi được ứng dụng đa dạng trong nhiều không gian khác nhau như ban công, nhà hàng, khách sạn… được thiết kế nổi bật cho hệ thống chiếu sáng:

-Thiết kế đẹp, sang trọng có thể chiếu sáng không gian mà lại như một vật trang trí đầy ấn tượng cho không gian.

-Chất lượng ánh sáng cao, không gây chóa hay lóa mắt

- Tỏa ít nhiệt không gây cảm giác nóng

- Tiết kiệm điện năng nhờ công nghệ LED

- Tuổi thọ lâu bền có thể đạt 50.000 giờ sử dụng

Nhờ những ưu điểm nổi trội mà dòng đèn này đã nhận được sự ưa chuộng của nhiều khách hàng. Đặc biệt là các công trình lớn như khách sạn, nhà hàng cao cấp… tạo nên những không gian ánh sáng ấm áp vô cùng hấp dẫn.