Đèn LED rọi ray và cấu tạo

Đèn LED rọi ray còn được gọi là đèn LED chiếu điểm, đèn thanh ray chiếu điểm… với các tên gọi khác nhau nhưng dùng chung để mô tả đèn LED với thiết kế tinh tế độc đáo và sang trọng. Cùng tìm hiểu về đèn LED rọi ray nhé

den led chieu diem

Đèn LED chiếu điểm hiện nay được sử dụng rộng rãi tại các trung tâm thương mại, shop thời trang với khả năng chiếu sáng ấn tượng, màu sắc trung thực.

Đèn LED rọi ray là gì?

Đèn LED rọi ray là tên gọi khác của đèn LED chiếu điểm là dạng đèn có phần chân được gắn với một thanh kim loại dài là thanh ray cùng với những bóng đèn khác tạo nên một hệ thống chiếu sáng. 

Nhờ thiết kế đặc biệt, có thể điều chỉnh góc hướng sáng cũng như di chuyển dọc thanh ray và cung cấp nguồn sáng tập trung làm nổi bật vật thể.

Ứng dụng của đèn LED rọi ray

Đèn LED rọi ray được ứng dụng phổ biến tại các shop thời trang, trung tâm thương mại, ngoài ra còn được ứng dụng nhiều trong trang trí tại các phòng trưng bày triển lãm tranh ảnh… Với phương pháp sử dụng chủ chốt là chiếu điểm làm nổi bật vật thể, tạo điểm nhấn thu hút mọi ánh nhìn.

Cấu tạo đèn LED rọi ray

Đèn LED rọi ray được thiết kế hình dáng, mẫu mã đa dạng với lớp vỏ bên ngoài có hai màu chủ đạo là đen và trắng sẽ đem lại một không gian đẳng cấp và sang trọng phù hợp với nhiều không gian khác nhau.

Đồng thời phần đui cài gắn trên thanh ray có thể di chuyển cho khả năng hoạt động linh hoạt thuận tiện khi người sử dụng muốn thay đổi góc chiếu sáng.

Các sản phẩm đèn LED rọi ray đều có cấu tạo cơ bản như sau:

Nguồn đèn (Driver):

Nguồn đèn LED rọi ray giúp đèn sáng ổn định có hiệu suất lên đến 95%, chiếu sáng hiệu quả không nhấp nháy.

Chip LED:

Là bộ phận trực tiếp tạo ra ánh sáng, bộ phận này cần quan tâm tới chất lượng phải được sản xuất ở những hãng nổi tiếng, có uy tín với công nghệ hiện đại để đảm bảo đem đến cho đèn chất lượng tốt nhất.

Các chip LED bên trong được thiết kế tạo thành những chỗ sâu để ánh sáng có độ tập trung cao, thực hiện tốt chức năng rọi điểm nhấn.

Cấu tạo đèn LED rọi ray

Bộ tản nhiệt:

Bộ phận tản nhiệt với thiết kế hình rãnh sâu bằng hợp kim nhôm giúp tản nhiệt hiệu quả tăng tuổi thọ của bóng đèn.

Vỏ thân đèn: Lớp vỏ bên ngoài được sơn tĩnh điện với hai màu sơn chủ đạo là đen và trắng tạo nên sự hài hòa về màu sắc. Đồng thời giúp bảo vệ bộ đèn. Thân đèn được làm từ nhôm nên rất bền có khả năng chịu va đập, vỡ bóng đèn trong quá trình vận chuyển và lắp đặt.

Thanh ray: 

Đây là phần giúp đèn được gắn kiên cố trên trần nhà, chiều dài của thanh ray thường từ 1m đến 1m5 có thể gắn nhiều bóng đèn rọi để chiếu nhiều điểm, nhiều vị trí khác nhau.

Với cấu tạo và thiết kế đặc biệt đèn LED rọi ray rất tiện lợi cho khách hàng muốn chiếu rọi các sản phẩm trưng bày làm nổi bật ấn tượng.

Đèn LED rọi ray được ứng dụng rộng rãi với nhiều mức công suất khác nhau, hy vọng bài viết giúp các bạn hiểu rõ hơn về đèn LED rọi ray (chiếu điểm thanh ray) để có thể lựa chọn đúng sản phẩm phù hợp mục đích sử dụng.