Mẫu máy giặt nào tốt và tiết kiệm điện nước

Tốc độ phát triển chóng mặt của xã hội cùng nhịp độ sống nhanh như hiện nay thì máy giặt là món đồ không thể thiếu trong mỗi gia đình. Sự tiện lợi rõ ràng, nhưng chi phí cũng tăng rõ rệt vậy lựa chọn mẫu máy giặt nào vừa tốt mà còn tiết kiệm điện?

Trên thị trường hiện nay tồn tại nhiều hãng máy giặt lớn với nhiều chủng loại phong phú mẫu mã đa dạng đã tạo nên trở ngại cho người tiêu dùng khi lựa chọn máy giặt. Đặc biệt nhu cầu tiết kiệm điện luôn là vấn đề được đặt lên hàng đầu.

1. Mẫu máy giặt nào tốt?

Sự phong phú đa dạng về công nghệ khiến người tiêu dùng gặp trở ngại khi lựa chọn máy giặt, nhưng các nhà sản xuất vẫn cố gắng tạo nên những cơ bản cần thiết giúp khách hàng nhận biết đó là máy giặt cửa ngang và cửa đứng. Mỗi loại đều cho những ưu và nhược điểm riêng, tùy vào nhu cầu sử dụng cùng khả năng tài chính của mỗi người đều có những dòng máy phù hợp. Tuy nhiên để lựa chọn được loại máy giặt tiết kiệm điện không phải dễ dàng.

  • Máy giặt cửa ngang

Máy giặt cửa ngang hay còn gọi là máy giặt cửa trước, sở dĩ có tên gọi là do ở phần giữa thân máy phía trước có cửa để lấy quần áo. Máy giặt cửa ngang sở hữu hệ thống phun tia nước giúp quần áo nhanh ướt hơn, tiết kiệm nước hơn điều này sẽ giúp tiết kiệm điện hơn. Ngoài ra, các sản phẩm máy giặt cửa ngang đều được thiết kế kiểu dáng sang trọng hiện đại.

Nhận được đánh giá cao từ các nhà chuyên môn về khả năng giặt sạch, quần áo không bị nhàu và cuốn vào nhau cùng đó là khả năng tiết kiệm nước. Tuy nhiên so với máy giặt cửa đứng loại máy giặt này lại tiêu tốn nhiều điện hơn và giá thành sản phẩm cũng đắt hơn.

  • Máy giặt cửa đứng

Máy giặt cửa đứng hay còn gọi là máy giặt cửa trên, vì đây là loại máy có cửa lấy quần áo ở phía trên. Đây cũng là loại máy giặt có sức phổ biến, nhờ giá thành hợp lý với thu nhập của nhiều gia đình.

Máy giặt cửa đứng có thiết kế chắc chắn, giặt nhanh và tiết kiệm điện năng… Tuy nhiên nó lại tiêu tốn nhiều nước hơn máy giặt cửa ngang, khi hoạt động độ rung và ồn cũng cao hơn và mức độ sạch của quần áo cũng không bằng máy giặt cửa trước.

Chọn mua loại máy giặt cửa đứng hay máy giặt cửa ngang là điều khiến không ít người phải phân vân, vì mỗi loại máy đều có những ưu nhược điểm khác nhau. Ngoài ra, người tiêu dùng nên chọn máy có công nghệ Energy Star hoặc áp dụng công nghệ biến tần Inverter, bởi công nghệ này cho phép thay đổi tốc độ vòng quay giúp máy tiêu thụ điện năng ít hơn, giúp tiết kiệm điện đáng kể.

2. Máy giặt hãng nào tốt, tiết kiệm điện?

Hiện nay trên thị trường có rất nhiều thương hiệu máy giặt khác nhau, nhưng lựa sản phẩm của hãng nào giúp tiết kiệm điện nhất có thể không hề dễ dàng. Cùng điểm qua một số hãng máy giặt nhận được sự quan tâm nhiều nhất trên thị trường.

  • Toshiba

Là một thương hiệu lớn đến từ Nhật Bản, nổi tiếng với các dòng máy giặt lồng đứng. Sản phẩm của hãng luôn được trang bị những công nghệ tiên tiến, hiện đại giúp hoàn thành công việc giặt một cách nhanh chóng sạch sẽ nên tại Việt Nam họ luôn nhận được sự tin tưởng.

Sản phẩm máy giặt của Toshiba có nhiều tính năng nổi bật, hữu ích, cùng giá thành ở mức trung bình phù hợp với mức thu nhập của người Việt. Là một thương hiệu máy giặt tốt để lựa chọn sử dụng.

  • Panasonic

Cũng là một trong những thương hiệu nổi bật đến từ Nhật Bản¸ nhận được sự quan tâm lớn từ người tiêu dùng Việt, khi máy giặt của hàng này thể hiện được độ bền và chất lượng giặt. Hơn thế nữa giá thành sản phẩm của hãng Panasonic phải chăng, là sự lựa chọn hợp lý.

Hãng này tập trung chủ yếu là máy giặt cửa đứng, thiết kế có phần tiện dụng nhưng không kém hiện đại, có sự tích hợp nhiều chương trình giặt khác nhau giúp người sử dụng thoải mái lựa chọn.

  • LG

Đây là một thương hiệu không còn xa lạ đối với người dùng tại Việt Nam, thương hiệu đến từ Hàn Quốc đã khẳng định được vị thế của mình qua các dòng sản phẩm máy giặt.

Những điểm nổi bật của những chiếc máy giặt của hãng này là tiết kiệm nhiên liệu, giá thành cạnh tranh, độ bền cao, chất lượng giặt đạt tiêu chuẩn… đã tạo được sự tin tưởng vững chắc của người sử dụng. Là thương hiệu được đánh giá cao với các dòng sản phẩm về máy giặt lồng ngang. Nếu đang phân vân lựa chọn máy giặt lồng ngang tiết kiệm điện thì đây là thương hiệu bạn nên tham khảo

  • Sanyo

Nếu đang lựa chọn máy giặt lồng đứng thì Sanyo cũng là một cái tên đáng để tham khảo. Nằm trong top thương hiệu máy giặt nổi tiếng tại Việt Nam, được nhiều người tiêu dùng nhận xét có chất lượng giặt ổn định, độ bền cao, dễ dàng sử dụng… Sự đa dạng về mẫu mã, kiểu dáng giúp người tiêu dùng có nhiều lựa chọn.

  • Electrolux

Là thương hiệu nổi tiếng từ Thụy Sỹ, không chỉ nổi tiếng về các thiết bị điện như tủ lạnh, lò vi sóng và máy giặt cũng không thể thiếu trong những sản phẩm của hãng này.

Đây là hãng luôn cải tiến công nghệ đưa ra thị trường những sản phẩm tinh xảo, hiện đại và đẳng cấp. Công nghệ hiện đại giúp sản phẩm tiết kiệm điện, nước và thời gian cho người sử dụng. Tuy nhiên giá thành là sự trở ngại lớn của người Việt.

Để chọn được mẫu máy giặt tốt và tiết kiệm điện bạn nên tham khảo thông tin từng mẫu máy giặt để so sánh và đưa ra lựa chọn hợp lý với nhu cầu sử dụng. Ngoài ra, mua sản phẩm tại các cửa hàng điện máy có độ tin cậy cao, tránh trường hợp mua phải sản phẩm kém chất lượng không rõ nguồn gốc. Hãy là người tiêu dùng thông thái để sở hữu mẫu máy giặt tốt và tiết kiệm điện nhé!