Khoảng cách tối ưu khi lắp đèn đường LED

Khoảng cách đèn đường tiêu chuẩn là bao nhiêu?  là vấn đề được nhiều chủ đầu quan tâm. Bởi lắp đặt khoảng cách đèn đường theo tiêu chuẩn sẽ giúp tiết kiệm chi phí và mang lại hiệu quả chiếu sáng tốt nhất.

Khoảng cách tối ưu khi lắp đèn đường LED

Chiếu sáng các công trình đô thị, đường cao tốc bằng đèn LED cao áp là một giải pháp chiếu sáng mang lại hiệu quả sử dụng, với những tính năng ưu việt như: tiết kiệm điện năng, tuổi thọ cao, ánh sáng chất lượng… Tuy nhiên để sử dụng hiệu quả và tối ưu hóa ánh sáng của chúng, khoảng cách đèn đường LED lại vô cùng quan trọng.

Ngoài việc chú ý đến khoảng cách đèn đường, trước khi thi công công trình cần chọn các thiết bị vật tư đạt chuẩn để có hiệu quả khi đi vào sử dụng. Đối với hệ thống chiếu sáng công cộng cần chọn những bộ đèn LED cao áp có công suất phù hợp, đảm bảo các yêu cầu kỹ thuật về nhiệt độ màu, quang thông, độ rọi…

Đèn cao áp chủ yếu hoạt động chiếu sáng trên diện rộng, chính vì vậy cần các loại đèn cao áp có công suất lớn, với độ hoàn màu cao để có thể cung cấp đủ lượng chiếu sáng. 

Tại MES, đèn đường LED được sản xuất nghiêm ngặt với độ hoàn màu cao (CRI > 70), hiệu suất phát quang lớn cho ánh sáng trung thực, linh kiện hiện đại từ Châu Âu hoàn toàn loại bỏ những nhấp nháy như đèn Sodium truyền thống. Ngoài ra, với thiết kế bảo vệ đèn cao IP66 giúp đèn hoạt động tốt trong mọi thời tiết khắc nghiệt.

Khi đã lựa chọn đèn đạt tiêu chuẩn về chiếu sáng, việc còn lại là chú ý tiêu chuẩn khoảng cách đèn đường LED. Đối với đèn đường LED khoảng cách thường dao động khoảng từ 33m đến 36m đối với các con đường cao tốc hay đường phố. Đây cũng là khoảng cách phổ biến được áp dụng tại các tòa nhà và chung cư, nếu không gian hẹp có thể thu hẹp khoảng cách lại.

Một số phương pháp bố trí đèn đường cao áp:

  • Lắp một bên đèn cao áp khi mặt đường có chiều rộng nhỏ hơn 7m5, đặc biệt là khu phố nhỏ, đường làng…
  • Lắp hai bên so le với các con đường nhiều cây xanh và đường lớn hơn 7m5. Hình thức này sẽ làm giảm độ rọi của đèn.
  • Lắp đối diện hai bên, cách này được áp dụng tại các đường phố rộng lớn, các nhà xưởng khu công nghiệp…
  • Lắp trên dải phân cách trung tâm với trường hợp nhiều cây, chiều rộng phân cách lớn. Phương pháp này thì chi phí thấp nhưng hệ số sử dụng cao.

Đèn đường LED là một giải pháp tốt nhất trong việc chiếu sáng đường phố đô thị, chiếu sáng nhà xưởng, kho bãi… đèn đường LED MES ngoài việc chiếu sáng còn đem lại lợi ích thiết thực về kinh tế khi giảm điện năng tiêu thụ, tuổi thọ cao giảm chi phí bảo dưỡng, thay thế. Mức độ của đèn đường LED chất lượng cao sẽ cho chất lượng ánh sáng đồng đều, và có mức độ suy giảm ánh sáng chậm theo tuổi thọ.

Đèn đường LED MES chất lượng, uy tín

Để đáp ứng chiếu sáng công trình đô thị ngoài việc chú ý khoảng cách đèn đường, điều cần đó là lựa chọn được sản phẩm uy tín chất lượng.

MES Company, là nhà cung cấp đèn đường LED chuyên nghiệp đa dạng chủng loại sản phẩm. Đối với đèn đường LED chiếu sáng đô thị, chiếu sáng công cộng và kho bãi chuyên nghiệp MES đã cung cấp cho nhiều chủ đầu tư trong và ngoài nước với chế độ bảo hành, chăm sóc chuyên nghiệp. Để liên hệ báo giá có thể tham khảo tại:

http://mes.vn/application/upload/technical/NEW_BAOGIA2018review.pdf

Mọi thắc mắc chi tiết xin liên hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CƠ ĐIỆN MES

Sáng hơn - Tiết kiệm hơn

Địa chỉ: 37, Huỳnh Văn Lũy, Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Hotline: 088 678 77 99

Điện thoại: (02743) 55 77 99