ĐÈN ĐƯỜNG LED MES – CHIẾU SÁNG RÕ NÉT

Đèn đường LED ra đời nhằm thay thế các loại đèn đường truyền thống với khả năng tiết kiệm năng lượng, giảm thiểu khí thải đồng thời có thể kiểm soát, vận hành thông minh. Cùng tham khảo bài viết để hiểu rõ hơn nhé!

top den dương led mes

Chiếu sáng đường phố là nhu cầu cần thiết để đảm bảo ánh sáng cho người tham gia giao thông. Đèn đường LED chiếu sáng chuyên dụng để chiếu sáng đường phố đã và đang được thay đổi.

1. Cấu tạo đèn đường LED

Do mục đích sử dụng chiếu sáng đường phố, không gian rộng lớn tiêu tốn rất nhiều năng lượng vì vậy cấu tạo của đèn đường LED cần thể hiện được sự vượt trội.

Đèn đường LED MES cao cấp được sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế giúp bóng đèn hoạt động hiệu quả được trang bị:

  • Bộ nguồn đèn đường LED: Giúp đèn đường LED hoạt động bền bỉ, bật tắt tức thì không cần chờ quá lâu so với đèn đường truyền thống.Ngoài ra, bộ nguồn được đặt riêng biệt để tiện trong việc sửa chữa bảo trì.
  • Chip LED: Đèn đường LED MES sử dụng Chip Lumileds (Mỹ) công nghệ LED hiện đại nhất hiện nay. Cho hiệu suất phát quang cao, cường độ ánh sáng đồng đều và không suy giảm trong thời gian sử dụng.
  • Bộ phận tản nhiệt:Tương tự như các thiết kế tản nhiệt khác, bộ tản nhiệt càng nhiều rãnh nhỏ thì khả năng truyền nhiệt càng tốt để tạo điều kiện cho luồng khí nóng đi ra ngoài khỏi bộ phận Chip LED. Vì vậy bộ phận tản nhiệt là yếu tố ảnh hưởng trực tiếp tới tuổi thọ của đèn LED.

Đèn đường LED MES được thiết kế bộ phận tản nhiệt là nhôm đúc, giúp việc tản nhiệt của bộ đèn tốt nhất có thể.

 cau tao cua den duong led mes 

2. Ưu điểm của đèn đường LED MES

Được thiết kế với kiểu dáng hiện đại, phù hợp với hệ thống chiếu sáng đô thị hiện nay như: đường cao tốc, đường phố, cầu vượt…

  • Hiệu năng sử dụng: Được thiết kế và sản xuất có dải công suất từ 60W – 200W, nhằm phù hợp với không gian và phạm vi hoạt động khác nhau. Đồng thời tuổi thọ sử dụng đèn LED là 50.000 giờ là một con số thiết thực có thể gấp hai đến bốn lần tuổi của hệ thống đèn HPS. Ngoài ra đèn đường LED MES có IP66 chống bụi, chống nước…
  • Bật sáng tức thì: độ sáng của đèn đường LED đạt sáng cực đại ngay sau khi cấp điện, khác với tình trạng hoạt động lâu thường gặp ở bóng Halogen.
  • Tiết kiệm điện năng:đèn đường LED sử dụng công nghệ LED hiện đại cho phép sử dụng đèn có công suất 150W thay đèn Halogen khoảng 2000W điều này giúp tiết kiệm điện năng sử dụng.
  • Thân thiện môi trường: Đèn đường LED không chứa các hóa chất độc hại như chì, thủy ngân, không phát ra tia tử ngoại vì vậy chúng an toàn và thân thiện với môi trường. 

Và một vài ưu điểm khác có thể thấy ở đèn đường LED MES như ánh sáng không chói lóa, sản lượng ánh sáng cao hơn ngay ở nhiệt độ thấp….

a, Nhược điểm của đèn đường LED

Đèn đường LED MES có nhược điểm là giá thành cao hơn so với đèn truyền thống, tuy nhiên với tuổi thọ lâu dài, chiếu sáng bền bỉ sẽ giúp giảm chi phí thay thế và bảo dưỡng như đèn truyền thống. Ngoài ra đèn được tích hợp chức năng dimmer đa cấp giúp cho việc điều chỉnh ánh sáng phù hợp cho từng khung thời gian trong đêm.

b, Lưu ý khi mua đèn đường LED

   Để tránh mua phải hàng giả, hàng nhái kém chất lượng, khi chọn mua đèn LED cần chú ý những tiêu chí:

  Dựa vào thông số kỹ thuật:

Đèn đường LED có thông số kỹ thuật rõ ràng được thể hiện bởi nhà sản xuất in trên vỏ sản phẩm. Các thông số kỹ thuật về chiếu sáng, công suất hoạt động có phù hợp với nhu cầu sử dụng.

  • Kiểm tra cường độ sáng: Có thể dựa vào thông số này để biết độ sáng của đèn, bằng cách lấy số lumen chia cho số W sẽ cho hiệu suất phát quang lm/W. Khi chỉ số này lớn có nghĩa đèn có hiệu suất phát quang cao và ngược lại. Vì vậy đây là thông số để người tiêu dùng quyết định lựa chọn đèn có cường độ sáng phù hợp với mục đích sử dụng.
  • Độ hoàn màu (CRI):Đây là thông số cho biết ánh sáng của đèn có thể hiện thị màu sắc chính xác hay không.

 Dựa trên những đặc điểm của đèn:

Khi mua đèn LED chú ý tới tuổi thọ của đèn. Trung bình đèn LED cho tuổi thọ lên tới 50.000 giờ kèm theo đó là chế độ bảo hành thường từ 3 – 5 năm, đảm bảo không mua phải hàng ngái hàng giả kém chất lượng. Ngoài ra, tìm hiểu thêm về tuổi đời của các phụ kiện bên trong bộ đèn giúp hiểu sâu hơn về sản phẩm.  Hoặc có thể thử ánh sáng trực tiếp bằng cách bật tắt liên tục.

 luu y khi chọn mua den duong led 

c, Lựa chọn thương hiệu nhà sản xuất uy tín

Hiện nay trên thị trường tồn tại nhiều thương hiệu đèn LED khác nhau, tuy nhiên những sản phẩm đó phải đi kèm với trách nhiệm của nhà sản xuất. Đặc biệt là các loại hàng giả kém chất lượng khiến người tiêu dùng khó khăn khi lựa chọn.

Tuy nhiên hãy lựa chọn nhà sản xuất uy tín, nhận sự tư vấn trực tiếp từ các nhà chuyên môn để an tâm hơn về chất lượng và chế độ bảo hành sản phẩm.

Đèn đường LED MES được bảo hành 5 năm cùng chế độ bảo hành chuyên nghiệp chu đáo. Đèn đường đang dần được chuyển đổi sang hệ thống đèn đường LED bởi sự ưu việt mà chúng đem lại.

Trên đây là một số thông tin cơ bản trong quá trình lựa chọn đèn đường LED. Để tìm hiểu rõ và sâu hơn về cấu tạo cũng như các thông số kỹ thuật quý khách có thể liên hệ:

Liện hệ:

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CƠ ĐIỆN MES

Sáng hơn - Tiết kiệm hơn

Địa chỉ: 37, Huỳnh Văn Lũy, Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Hotline: 088 678 77 99

Điện thoại: (02743) 55 77 99

Website: https://Mes.vn/

https://meslighting.vn/