ĐÈN PHA LED VÀ NHỮNG THÔNG TIN CẦN BIẾT

Đèn pha LED bạn có thể bắt gặp bất cứ đâu bởi nó là một trong những dòng đèn được ưa dùng trên thị trường hiện nay. Với khả năng ứng dụng đa dạng trong nhiều lĩnh vực như pha bảng hiệu, chiếu sáng công nghiệp,… Vậy đèn pha LED là gì?

Đèn pha LED

Đèn pha LED thể hiện sự vượt trội đối với các dòng đèn truyền thống, vì vậy đây là dòng đèn ngày càng đa dạng và phổ biến. Tuy nhiên vẫn không ít người chưa hiểu rõ về sản phẩm này. Bài viết dưới đây sẽ giúp quý khách hàng tìm hiểu thêm về đèn pha LED. Trước tiên chúng ta phải tìm hiểu:

1. Đèn Pha LED là gì?

Cũng như các dòng đèn LED khác, đèn pha LED là thiết bị chiếu sáng từ công nghệ LED hiện đại.

Ánh sáng đèn pha LED được phát sáng dựa trên hoạt động nguyên lý sự chuyển dịch của các chất bán dẫn trong Chip LED. Nhưng cấu tạo đèn pha LED có khác so với các loại đèn LED được sử dụng trong nhà bởi đặc tính hoạt động ngoài trời nên bóng đèn cần được trang bị thêm công nghệ IP chống nước, bụi bẩn, khói và nắng.

2. Đèn pha LED và những ưu điểm nổi bật

Đèn pha LED để có thể hoạt động tròn vai của mình là khả năng hoạt động ngoài trời, bất chấp mọi điều kiện thời tiết thì nó cần được sản xuất với những linh kiện cao cấp.

 Đèn Pha LED có những ưu điểm nổi bật 

Sự xuất hiện của một chiếc đèn pha LED dù là chiếu sáng hay đóng vai trò trang trí nó đều đem lại những không gian khác biệt. Là giải pháp tối ưu để chiếu sáng vùng tối ngoài trời, đèn pha LED còn sở hữu những ưu điểm nổi bật.

a, Đèn pha LED tiết kiệm năng lượng

Đèn LED được ưa dùng bởi chúng được đánh giá cao về khả năng tiết kiệm năng lượng.

Sự tiết kiệm năng lượng là do sử dụng Chip LED, chúng phát quang bằng diode nên không hao hụt nhiều điện năng như các công nghệ xưa. Vì thế đèn pha LED tiết kiệm hơn hẳn các loại đèn truyền thống tới 80%. Nhờ khả năng này mà đèn pha LED còn giúp người sử dụng tiết giảm một khoản chi phí hàng tháng.

b, Ít tỏa nhiệt

Sử dụng đèn chiếu sáng ngoài trời thông thường sử dụng các loại đèn có công suất lớn, khi đó đối với các loại đèn truyền thống phần lớn điện năng sẽ biến đổi thành nhiệt năng để tạo ra ánh sáng.

Tuy nhiên khi sử dụng đèn LED khi hoạt động chỉ tỏa ra phần nhiệt nhỏ, lượng nhiệt tỏa ra ít với khả năng 90% điện năng biến thành quang năng. Đối với đèn pha LED hoạt động ngoài trời lâu dài, không chỉ giảm chi phí điện năng mà khi lỡ chạm tay vào cũng không lo bị bỏng.

c, Tuổi thọ bền lâu

Tuổi thọ của đèn LED cao hơn rất nhiều so với đèn truyền thống xưa kia như đèn sợi đốt, đèn compact…

Con số lên tới 50.000 giờ. Nếu ước tính nó hoạt động 8h/ngày sẽ tương đương với 15 – 20 năm sử dụng, cao hơn 10 lần so với các loại đèn pha thông thường.

d, An toàn – thân thiện

Đèn pha LED ngoài trời được cấu thành từ những linh kiện cao cấp, phát sáng bằng công nghệ LED không chứa bất kì loại hóa chất nào gây hại như thủy ngân, chì… Những hóa chất gây độc hại đối với môi trường và ảnh hưởng tới sức khỏe.

Ngoài ra khi hoạt động đèn pha LED ít tỏa nhiệt không gây nóng, giảm thiểu ảnh hưởng tới môi trường xung quanh vì thế mà cũng an toàn hơn cho người sử dụng.

e, Màu sắc đa dạng

Đèn pha LED có thể sử dụng với nhiều mục đích sáng nhau, về cơ bản là dùng để chiếu sáng hoặc trang trí. Để đạt tới mức tiện nghi và đáp ứng mọi nhu cầu sử dụng của người tiêu dùng đèn pha LED là sản phẩm được thiết kế chuyên biệt cho từng mục đích khác nhau.

Dải nhiệt độ màu rộng với 3 gam màu: trắng, trắng trung tính và vàng. Trong đó nổi bật nhất là ánh sáng trắng, ánh sáng y như ban ngày giúp người dùng dễ dàng nhận diện. Cũng chính vì thế mà đèn pha LED được sử dụng rộng rãi trong lĩnh vực thể thao như sân bóng đá, sân vận động, sân tennis…

3. Ứng dụng của đèn pha LED

Đèn pha LED ứng dụng đa dạng trong mọi lĩnh vực, không chỉ trong thể thao. Đặc biệt khả năng chiếu sáng nhiều màu đèn pha LED có thể sử dụng để chiếu sáng hắt tường tòa nhà, biệt thự, chiếu cây, biển quảng cáo… tạo những màu sắc ấn tượng.

 ứng dụng của đèn pha LED 

Ngoài ra đèn pha LED cũng được ứng dụng trong chiếu sáng kho, hội trường, khuôn viên…những nơi có không gian rộng lớn cần ánh sáng đều và tập trung.  

Đèn LED pha là sự kết hợp giữa các chức năng, kiểu dáng đơn giản nhưng tính thẩm mỹ cao.  Được ra đời nhằm cung cấp ánh sáng tối ưu từ luồng sáng mạnh hay tạo điểm nhấn đầy tinh tế. Có thiết kế khe chauarn trực quang học độc đáo, mang đến hiệu suất ánh sáng đồng nhất đảm bảo màu sắc ánh sáng hài hòa tuyệt diệu.

Như vậy đèn pha LED loại bỏ các hạn chế còn tồn tại của đèn pha truyền thống, giúp chiếu sáng khu vực hay chiếu sáng an ninh thì đèn pha LED đều có thể hoàn thành nhiệm vụ một cách xuất sắc.

Trên đây là những giải đáp đèn pha LED là gì? Những điểm mạnh của đèn pha LED giúp quý khách hiểu cũng như có cái nhìn tổng quan để lựa chọn được sản phẩm phù hợp.