ĐIỂM KHÁC NHAU GIỮA MÁNG ĐÈN TUÝP LED

VÀ MÁNG ĐÈN HUỲNH QUANG

Khi cuộc sống trở nên hiện đại hơn thì nhu cầu về công nghệ cũng trở nên khắt khe hơn. Minh chứng là giữa Đèn tuýp LED và đèn tuýp huỳnh quang không chỉ khác nhau về chất lượng chiếu sáng mà còn khác nhau về máng đèn.

Máng đèn là những vật tư cần thiết đi kèm theo đèn tuýp LED, đảm nhận nhiệm vụ bảo vệ bóng đèn. Ngoài ra còn đóng vai trò quan trọng trong việc tăng hiệu suất phát sáng của đèn tuýp, đối với máng đèn tuýp huỳnh quang cũng là vật tư chuyên dụng đóng vai trò quan trọng. Về cấu tạo, máng đèn tuýp LED và máng đèn tuýp huỳnh quang có sự khác nhau hoàn toàn.

Đối với đèn tuýp huỳnh quang, thiết kế đi kèm máng đèn là 2 bộ phận quan trọng không thể thiếu để tạo ra nguồn sáng không thể thiếu là đèn tăng phô và tắc te. Khi cho dòng điện chạy qua truyền đến tăng phô và đi vào ống đèn cuối cùng tắc te được sử dụng là công cụ bật tắt dòng điện. Qúa trình này diễn ra gây hiện tượng nhấp nháy thậm chí gây ra tiếng ồn, nếu một trong ba bộ phận này bị hư hỏng đèn sẽ không thể hoạt động.

Đối với đèn tuýp LED cấu tạo được cải tiến có phần đơn giản hơn, khi các nhà sản xuất sử dụng chip LED công nghệ cao phát sáng nên máng đèn tuýp LED được tối giản hóa. Tăng phô và tắc te đã được loại bỏ giúp giảm tiếng ồn, đồng thời tạo sự chuyên nghiệp cho bóng đèn mang lại tính thẩm mỹ.

Ngược lại với máng đèn tuýp huỳnh quang được tạo chủ yếu bằng chất liệu hợp kim nhôm, máng đèn tuýp LED được sản xuất đa dạng chủng loại để phù hợp với từng không gian sử dụng. Nhưng được lựa chọn và chuyên dụng là máng đèn tuýp LED sơn trắng phù hợp với không gian nội thất gia đình.

Máng đèn LED tuýp mang lại những lợi ích nhất định, bởi không sử dụng tắc te và chấn lưu giúp cho quá trình phát sáng không tốn thời gian khởi động cùng với sự nhấp nháy của tắc te, theo đó là hạn chế sự lãng phí năng lượng cho người tiêu dùng điện năng.  

Trải qua thời gian phát triển, theo từng giai đoạn thì hiện nay đèn tuýp LED đang cho thấy sự nổi trội ưu việt trong chiếu sáng. Cùng theo đó những thiết kế máng đèn tuýp LED đem lại hiệu quả tối đa khi sử dụng, giúp gia tăng lợi ích của đèn LED ngoài những lợi ích về mặt kinh tế, nó còn có thể đáp ứng về mặt thẩm mĩ với cấu tạo đơn giản.

  

Đèn tuýp LED đóng vai trò quan trọng khi trở thành nguồn sáng chủ yếu cho nhiều hộ gia đình, song hành là máng đèn tuýp LED giúp gia tăng tính tiện dụng, ổn định an toàn bảo vệ nguồn sáng bên trọng.