6 lưu ý khi sử dụng Đèn LED chiếu sáng

Với những lợi ích mà Bóng Đèn LED mang lại, Đèn LED ngày càng được ưu chuộng và sử dụng rộng rãi, tuy nhiên trong quá trình sử dụng Đèn LED chiếu sáng, Bạn cần lưu ý những điều dưới đây, để tránh gây ra những phiền phức không đáng có.

lưu ý khi sử dụng đèn led chiếu sáng

1. Chọn Đèn LED phù hợp

Tất nhiên mục đích của Đèn LED chiếu sáng là dùng để chiếu sáng, nhưng bạn nên chọn một loại đèn phù hợp với mục đích sử dụng của từng không gian sẽ tốt hơn nhiều. Khi mua Đèn LED Bạn nên lựa chọn bóng đèn có công suất vừa đủ với nơi cần chiếu sáng để tiết kiệm được chi phí bỏ ra. Với những không gian cần lượng ánh sáng lớn như văn phòng làm việc, trường học, siêu thị, xưởng sản xuất... Bạn nên chọn những loại bóng đèn có công suất lớn, có thiết đơn giản. Ngược lại những hộ gia đình hoặc những nơi như phòng làm việc riêng nên chọn những loại Đèn có công suất nhỏ để vừa tiết kiệm điện vừa tiết kiệm được chi phí ban đầu.


2. Chọn những loại đèn có chất liệu tốt

Vật liệu được sử dụng để làm Bóng đèn rất quan trọng, trong quá trình sử dụng bạn càng thấy rõ điều này. Những loại vật liệu không gỉ, cách điện tốt bạn sẽ yên tâm hơn khi sử dụng. Các loại Đèn LED có vỏ hoặc thân đèn bằng nhôm sẽ khác với đèn có vỏ làm bằng arsenide và gallium. Vật liệu tấm che bảo vệ sử dụng là nhựa dẻo sẽ cho chất lượng tốt hơn những loại nhựa khác. Nếu bóng đèn sử dụng những loại chất liệu không đạt yêu cầu thì trong khi sử dụng có thể sẽ gây ra những tai nạn nguy hiểm cho người sử dụng như hở điện, cháy nổ...


3. Lựa chọn màu sắc ánh sáng phù hợp

Với những môi trường khác nhau hãy sử dụng các loại Đèn LED chiếu sáng cho màu sắc khác nhau. Đừng vì thích một màu nào đó rồi lựa chọn bóng đèn cho màu sắc đó. Ví dụ như ở những nơi đòi hỏi sự nghiêm túc như phòng làm việc, phòng học Bạn không nên chọn những loại bóng đèn có màu sắc sặc sỡ mà hãy chọn những bóng đèn cho ánh sáng trắng. Những không gian cần sự yên tĩnh, ấm cúng như phòng ngủ, phòng ăn của gia đình, phòng đọc sách hãy chọn những loại đèn cho ánh sáng vàng sẽ tạo cảm giác âm cúng. Ngược lại những không gian thoải mái như khu vui chơi giải trí, phòng karaoke lại thích hợp với những loại bóng đèn có màu sắc tươi mới. 

chọn màu sắc ánh sáng và loại đèn phù hợp


4. Khi sử dụng Đèn LED chiếu sáng không nhìn trực tiếp vào đèn

Không riêng gì Đèn LED khi sử dụng bất kì loại bóng đèn nào bạn cũng không nên cho bóng đèn chiếu thẳng vào mắt hay nhìn trực tiếp vào đèn trong thời gian dài là không tốt. Năng lượng phát ra từ bóng đèn nếu tiếp xúc trự tiếp lâu sẽ ít nhiều ảnh hưởng đến mắt. Khi lắp bóng Đèn LED hãy chú ý đền phương chiếu của đèn và khoảng cách lắp bóng đèn, tránh để ánh sáng chiếu thẳng vào mắt.


5. Không được để nước vào trong bóng đèn

Đèn LED chiếu sáng được cần có dòng điện chạy qua nếu để nước vào trong đèn, khi đó Bóng đèn sẽ bị nhiễm điện sẽ rất nguy hiểm

6. Ngưng sử dụng đèn ngay khi thấy đèn bị vỡ

Bóng đèn nếu tự vỡ thì cấu trúc của bóng đèn đã có vấn đề, hoặc nếu có tác động bên ngoài làm vỡ đèn mà đèn vẫn sáng thì bạn cũng nên ngừng sử dụng để sửa chữa lại rồi hãy sử dụng tiếp, Đối với Đen LED chiếu sáng nếu bị vỡ quá lớn mà bạn vẫn muốn tiết kiệm chi phí thì có thể tái sử dụng lại.


Trên đây là một số lưu ý quan trọng khi sử dụng Đèn LED chiếu sáng, hy vọng sé giúp ích cho bạn trong quá trình sử dụng đèn.

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CƠ ĐIỆN MES

Hotline: 088 678 77 99

Điện thoại: (02743) 55 77 99

Địa chỉ: 37, Huỳnh Văn Lũy, Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Website: https://mes.vn/