3 cách nhận biết đèn led thanh treo chất lượng

Với sự phát triển và hội nhập của ngành kinh tế như hiện nay, thật không khó để mua được những sản phẩm chất lượng cao. Thị trường thiết bị chiếu sáng đèn led tại Việt Nam ngày một đa dạng, với vô số hãng sản xuất khác nhau. Thế nhưng để lựa chọn được một sản phẩm đèn led phù hợp lại cho chất lượng tốt, mà không ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng là cả một vấn đề. Để giúp khách hàng luôn sở hữu được những sản phẩm tốt, hôm nay MES sẽ hướng dẫn 3 cách đơn giản để nhận biết đèn led thanh treo chất lượng hay kém chất lượng.

3 cách đơn giản nhận biết đèn led thanh treo chất lượng

1. Lựa chọn đèn LED dựa trên cấu tạo vỏ bề ngoài và đánh giá bên ngoài.
- Vỏ đèn (thân đèn): Các bạn cần xem vỏ đèn được làm bằng chất liệu nào? Hợp kim nhôm, nhôm hay nhựa? Sự khác biệt giữa hai loại vật liệu này là rất lớn: Nhôm sẽ hấp thu nhiệt và giúp kéo dài tuổi thọ đèn led tốt hơn. Nếu vỏ bằng hợp kim nhôm thì tỷ lệ nhôm càng nhiều càng tốt, đây chính là điểm mà các khách hàng chọn mua đèn cần cần nhắc. Nếu đèn thanh treo làm bằng nhựa thì giá rất rẻ và đương chất lượng của nó cũng ko tốt.

2. Lựa chọn đèn LED dựa trên một vài thông số kỹ thuật cơ bản: Đúng là đèn led có rất nhiều thông số kỹ thuật nhưng dù bạn là người không rành về thiết bị điện thì cũng nên để ý 2 thông số chính dưới đây.

- Hiệu suất phát quang/hiệu suất ánh sáng (Lm/w):
Với dòng đèn led nói chung và đèn led thanh treo bạn đừng quá quan tâm đến công suất của bóng đèn, công suất của đèn lớn hơn chưa chắc đã sáng hơn. Hãy quan tâm đến hiệu suất phát quang, thông số này sẽ cho biết độ tiết kiệm điện của đèn mà bạn sử dụng. Nếu như không ghi rõ về thông số này thì bạn hãy để ý đến quang thông của đèn, nhà sản xuất sẽ mập mờ thông số này thì không đáng tin cậy. Bạn có thể biết thông số này trên bao bì, nhãn mác của sản phẩm. Thông số này là điểm phân biệt chất lượng của đèn trôi nổi với đèn thương hiệu chính hãng. Hiệu suất phát quang càng lớn thì càng tốt.

3 cách nhận biết đèn led thanh treo chất lượng

- Hệ số hoàn mầu: CRI - Color Rendering Index:

Hệ số này sẽ ảnh hưởng trực tiếp tới khả năng nhận diện màu của người dùng hay nói cách khác là hệ số này nói lên độ trung thực về màu sắc cảu vật thể. Chỉ số này càng cao thì chất lượng ánh sáng càng tốt, người mua nên lựa chọn nhưng sản phẩm đèn LED có thương hiệu trên thị trường và có chỉ số CRI lớn, sử dụng cho nhà ở nên chọn CRI>80. Thông số này thường được ghi trên bao bì, trên Spec của từng loại đèn.

Đới với sản phẩm đèn LED thanh treo của MES cung cấp ra thị trường có chỉ số hoàn màu khá cao: CRI > 80, không hề thua kém các sản phẩm thương hiệu khác trên thị trường như Philips, Rạng đông, Điện Quang…
Và tất nhiên còn một vài thông số khá quan trọng nữa như là Chíp LED hay thậm chí là driver … tuy nhiên những thông số này thiên về kiến thức chuyên môn, nếu bạn không rành thì cũng chẳng nói lên được điều gì. Chúng ảnh hưởng lớn đến chất lượng của đèn, điều này bạn sẽ thấy rõ trong quá trình sử dụng, ví dụ như driver dởm đèn sẽ hay bị nhấp nháy…

3. Quét mã vạch, kiểm tra chứng nhận xuất xưởng, nguồn gốc xuất xứ của sản phẩm

Nếu xuất hiện đầy đủ thông tin, thương hiệu rõ ràng thì bạn hoàn toàn có thể yên tâm mua sản phẩm của họ. Đây có lẽ là cách đơn giản nhất cho những ai không hiểu về thiết bị điện.

Xem thêm: Mua đèn led thanh treo oval giá rẻ tại Bình Dương

Hi vọng với những thông tin mà MES cung các bạn có thể nhận biết được đèn LED tốt và đèn dởm. Nếu bạn cần mua đèn led thanh treo chất lượng hoặc cần tư vấn thêm vui lòng liên hệ với chúng tôi theo thông tin:

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CƠ ĐIỆN MES

Hotline: 088 678 77 99

Điện thoại: (02743) 55 77 99

Địa chỉ: 37, Huỳnh Văn Lũy, Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Website: https://mes.vn/

https://meslighting.vn/