Cách lựa chọn đèn led Downlight cho chất lượng tốt

Đèn LED downlight ngày càng được sử dụng phổ biến, không chỉ vì tính thẩm mỹ mà còn ở hiệu quả chiếu sáng và khả năng tiết kiệm năng lượng. Tuy nhiên, để có thể lựa chọn và sử dụng đèn downlight một cách khoa học và hiệu quả thì không đơn giản, và không ít người vẫn mắc những sai lầm làm giảm hiệu quả tiết kiệm năng lượng.

Thực tế cho thấy là sản phẩm đèn LED nói chung, và đèn LED downlight nói riêng, bày bán khá tràn lan ngoài thị trường, thật giả rất lẫn lộn, vì vậy nếu bạn không có kiến thức về đèn led thì rất dễ mua phải hàng dởm. Hôm nay, Mes sẽ hướng dẫn cho bạn cách để mua được loại bóng đèn led Downlight chất lượng tốt.

Một số thông số cơ bản cần quan tâm

Ưu điểm đầu tiên của đèn LED downlight là tiết kiệm trên 70% năng lượng khi nó thay thế các loại đèn truyền thống cũ như đèn cao áp thủy ngân… và có thể tiết kiệm được 50% năng lượng nếu thay thế các công nghệ tiên tiến hơn như đèn huỳnh quang compact (CFL).

Tuổi thọ của đèn được công bố là có thể đạt tới 50.000 giờ. Tuy nhiên, để đạt được những ưu điểm đó, ngay từ khâu lựa chọn sản phẩm, ngoài công suất, kích thước đèn, người sử dụng cần quan tâm một số tiêu chí cơ bản như quang thông, hiệu suất phát sáng, màu sắc ánh sáng, hệ số hoàn màu CRI, cấp bảo vệ, góc chiếu…

cách lựa chọn đèn led downlight cho chất lượng tốt

- Công suất của đèn là yếu tố ảnh hưởng lớn nhất đến độ sáng phát ra của đèn. Thông thường đèn LED downlight sử dụng trong gia đình nên chọn công suất phổ thông nhất là từ 6- 15W. Tuy nhiên tùy theo mục đích sử dụng và không gian cụ thể, cũng như ý đồ thiết kế chiếu sáng của kiến trúc căn nhà sẽ có các loại đèn có công suất lớn hoặc nhỏ hơn để đạt được tính năng chiếu sáng cần thiết.

- Quang thông cho thấy tổng lượng ánh sáng do bóng đèn phát ra trong 1 giây, để biết được khả năng phát sáng của bóng đèn là bao nhiêu.

- Hiệu suất phát sáng (lm/W) là đại lượng cho thấy hiệu quả phát sáng của bóng đèn, bằng quang thông/công suất tiêu thụ.

- Việc lựa chọn màu sắc ánh sáng vô cùng quan trọng, phụ thuộc vào thẩm mỹ và cách cảm nhận của từng cá nhân, đồng thời nó cũng phụ thuộc vào mục đích sử dụng của không gian. Ánh sáng trắng nên được dùng cho không gian làm việc hoặc không gian chung, cần sự tỉnh táo, mát mẻ; ánh sáng vàng ấm nên dùng để tạo phong cách riêng, hoặc để tạo không khí ấm áp.

- Chỉ số hoàn màu CRI cũng cần được chú ý. Đây là chỉ số so sánh độ trung thực về màu sắc của không gian và vật thể được chiếu sáng dưới ánh sáng của bóng đèn so với ánh sáng tự nhiên của Mặt Trời (CRI=100).

Khi mua bóng đèn LED nói chung và đèn led downlight nói riêng bạn hãy lưu ý điều này: chỉ số hoàn màu càng cao càng tốt, cho mức độ trung thực cao, gần với ánh sáng tự nhiên. Chỉ số CRI thường phải đạt khoảng 80 trở lên để gần với ánh sáng mặt trời, khi nhìn vào ánh sáng có cảm giác ấm, có thể hơi chói nhưng không nhức mắt.

Ngoài ra, khi lắp đèn chiếu sáng, bạn cần đặc biệt quan tâm đến góc chiếu của đèn, để đạt được hiệu quả chiếu sáng cao cho một không gian nhất định, sử dụng năng lượng hợp lý mang lại hiệu quả chiếu sáng cao, đúng với không gian cần chiếu sáng.

Đừng bao giờ mua theo cảm tính, thích là mua

Hầu hết người dân đi mua lại không có kiến thức mà chỉ mua theo cảm tính. Đây cũng chính là lý do vì sao nhiều người mua bóng đèn LED Downlight về dùng một thời gian đã thấy hỏng, hoặc hiệu quả tiết kiệm điện năng không được như mong muốn.

Đối với những loại đèn không có nguồn gốc xuất xứ, hầu hết không đạt tiêu chuẩn, như bộ nguồn điện không đảm bảo, độ rọi kém, độ hoàn màu thấp, nhiệt độ màu không phù hợp với mắt người.

đèn led downlight MES cho chất lượng cao

Điều đáng nói, việc đánh giá chất lượng bóng đèn LED có đảm bảo hay không lại cần trang thiết bị chuyên dụng để đánh giá ở rất nhiều thông số.

Tuy nhiên, người dân vẫn có thể dựa vào một vài lưu ý sau để tránh mua phải hàng kém chất lượng: Có thể kiểm tra bằng mắt thường như nhìn trực tiếp vào đèn led trong khoảng 5 giây, người nhìn có thể bị chói nhưng không có cảm giác nhức mắt thì đó là bóng đèn LED tốt.

Ngoài ra, khi bật đèn led một lúc mà sờ vào đế thấy phát nhiệt nóng thì thường không phải là loại đèn tốt. Vì bóng đèn LED tốt đều có bộ tản nhiệt hạn chế tỏa nhiệt ra môi trường xung quang.

Chỉ số hoàn màu cao cũng là một tiêu chí để lựa chọn đèn, tuy nhiên chỉ có nhà sản xuất uy tín mới công bố đúng chính xác thông số độ hoàn màu của sản phẩm.

Một cách khá đơn giản để lựa chọn sản phẩm có độ hoàn màu tốt là bạn có thể quan sát màu da của tay mình khi ở ngoài trời và so sánh với khi để dưới ánh đèn, nếu không có sự sai khác quá nhiều thì có thể đánh giá được đó là đèn có chỉ số hoàn màu tốt.

Vậy nên khi mua đèn led downlight bạn hãy chọn mua sản phẩm có xuất xứ, nguồn gốc rõ ràng, rồi hãy chú ý tới những thông số kỹ thuật như đã nói ở trên. Với những chia sẽ trên, MES hy vọng sẽ mang lại những kiến thức hữu ích và giúp bạn mua được loại đèn LED Downlight cho chất lượng tốt đúng với số tiền mà bạn bỏ ra.

Xem thêm: Báo giá đèn LED downlight mới nhất

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP CƠ ĐIỆN MES

Hotline: 088 678 77 99

Điện thoại: (02743) 55 77 99

Địa chỉ: 37, Huỳnh Văn Lũy, Phú Lợi, Thủ Dầu Một, Bình Dương.

Website: https://mes.vn/